Chuyển đến nội dung chính

Tập Yoga hỗ trợ điều trị yếu sinh lý ở nam giới



Yếu sinh lý là tình trạng xảy ra khi một người đàn ông không thể đạt được hoặc duy trì sự cương cứng. Nghiên cứu cho thấy tập yoga hàng ngày hoặc thường xuyên có thể giúp nam giới cải thiện sức khỏe tình dục.

Có thể có nhiều nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương hoặc yếu sinh lý, từ lưu lượng máu bị hạn chế đến việc người đàn ông sử dụng thuốc, đến những lo lắng về tâm lý và tình cảm.

Trong khi một số nguyên nhân gây yếu sinh lý có thể cần điều trị y tế, nam giới đang khám phá các kỹ thuật y học thay thế để giảm yếu sinh lý. Một ví dụ như vậy là yoga .

Thông tin nhanh về yoga và yếu sinh lý:

  • Yoga là một môn tập luyện chuyển động và thở cổ xưa.
  • Nghiên cứu xung quanh yoga và giảm yếu sinh lý đang tăng lên.
  • Một số nghiên cứu đã liên kết yoga và hoạt động tình dục của nam giới.
Tham khảo thêm thông tin về bệnh yếu sinh lý ở nam giới tại các liên kết dưới đây

Các tư thế yoga tốt nhất cho nam giới bị yếu sinh lý


Hiện chưa có nghiên cứu về các tư thế yoga cụ thể và lợi ích của chúng trong việc hỗ trợ điều trị yếu sinh lý. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu viết trên Tạp chí Ayurveda và Khoa học Y khoa Tích hợp đã đưa ra quan sát về kiến ​​thức cơ thể về yoga, giảm căng thẳng và chức năng tình dục. Năm tư thế được liệt kê dưới đây dựa trên các khuyến nghị của họ.

1: Ardha Matsyendrasana (Một nửa chúa tể của các loài cá)
Chia sẻ trên PinterestTư thế Ardha Matsyendrasana.

  • Tư thế này nhằm thúc đẩy quá trình tiêu hóa và lưu lượng máu đến các cơ quan chính, bao gồm gan, lá lách, tuyến tụy và vùng chậu:
  • Bắt đầu ở tư thế ngồi với hai chân duỗi thẳng về phía trước.
  • Gập chân phải ở đầu gối và bắt chéo qua bên trái, đặt bàn chân phải trên sàn.
  • Hít vào sau đó thở ra từ từ, xoay người về phía bên phải, duỗi thẳng cánh tay trái về phía trước, đặt khuỷu tay trái trên đầu gối phải.
  • Những người đặc biệt dẻo dai có thể chắp tay sau lưng khi vặn mình.
  • Thả tư thế và bắt đầu từ vị trí ngồi. Lặp lại ở phia đôi diện.

2: Siddasana

Siddasana là một tư thế yoga cổ điển, đôi khi được gọi là Tư thế hoàn hảo, và có thể duy trì trong một thời gian dài. Đối với nam giới, nó có lợi ích là kích thích vùng xương chậu và thúc đẩy sự dẻo dai:
  • Ngồi trên sàn với hai chân duỗi thẳng về phía trước.
  • Bắt chéo chân trái ở đầu gối, đặt bàn chân trái gần mặt trong của đùi phải.
  • Lặp lại động tác với chân phải, đặt bàn chân phải qua mắt cá chân trái. Gót chân phải ép vào xương mu.

  • Một người đàn ông có thể giữ nguyên tư thế này và tập thở sâu. Anh ta có thể muốn bỏ qua chân và lặp lại bằng cách bắt chéo chân phải trước.

3: Garduasana
Còn được gọi là Eagle Pose, tư thế đứng này đòi hỏi sự cân bằng. Một người đàn ông nên thực hiện nó gần một bức tường hoặc đồ nội thất chắc chắn nếu anh ta đang phát triển khả năng giữ thăng bằng của mình. Tư thế này được biết đến với tác dụng làm tăng lưu lượng máu đến xương chậu, có khả năng có lợi cho những người bị yếu sinh lý.

  • Đứng thẳng trên cả hai chân.
  • Hãy tưởng tượng chân phải là một cái rễ nối với mặt đất. Nâng chân trái từ từ, vặn qua đầu gối phải, đặt đầu bàn chân lên mặt sau của bắp chân phải nếu có thể.
  • Uốn cong đầu gối để kéo giãn sâu hơn. Nếu muốn, một người có thể nâng cánh tay của họ ngang vai và bắt chéo cánh tay này qua cánh tay kia.
  • Giữ nguyên tư thế trong 5 đến 10 giây, thả ra và lặp lại ở chân bên kia.

4: Pavanamuktasana

Tư thế pavanamuktasana còn được gọi là Tư thế giải tỏa gió vì nó thúc đẩy nhu động ruột và có thể giảm đau bụng do đầy hơi.

Ngoài ra, nó giúp vận động và làm ấm các cơ vùng chậu và cơ quan sinh sản.
  • Nằm xuống sàn, hai chân dang rộng.
  • Hít vào sau đó thở ra và đưa một đầu gối về phía ngực. Vòng hai tay quanh đầu gối, kéo chân càng gần bụng càng tốt.
  • Tiếp tục hít vào và thở ra trong khi giữ nguyên tư thế.
  • Thả và hạ thấp chân. Lặp lại ở phia đôi diện.
5: Shavasana
Chia sẻ trên PinterestTư thế Shavasana, còn được gọi là tư thế xác chết.

Còn được gọi là Corpse Pose, đây thường là tư thế cuối cùng được thực hiện trong một lớp học yoga.

Mặc dù hầu hết mọi người đều có thể thực hiện shavasana, nhưng nó có thể là một trong những điều khó nhất để thực hiện tốt.

Điều này là do nó liên quan đến việc im lặng, nội tâm và tập trung vào hơi thở của một người.
Nằm ngửa trên sàn và hai tay duỗi ở hai bên. Hướng lòng bàn tay lên trời.
Hình dung từng bộ phận của cơ thể đang từ từ thư giãn. Bắt đầu với các ngón chân phải, sau đó đến mắt cá chân, bắp chân, đầu gối, v.v. Chuyển sang hình dung chân trái đang thư giãn và di chuyển lên trên khắp cơ thể.
Hít thở sâu trong khi duy trì sự tập trung vào thư giãn. Một người có thể giữ nguyên tư thế này từ 15 đến 20 phút nếu muốn.

Các tư thế yoga cần tránh

Mặc dù không nhất thiết phải có các tư thế yoga sẽ tác động tiêu cực đến hoạt động tình dục của đàn ông, nhưng bất kỳ tư thế nào được thực hiện không chính xác đều có thể làm căng quá mức hoặc làm căng cơ thể.

Vì lý do này, tốt nhất là người mới bắt đầu tập yoga nên tìm kiếm lời khuyên của một huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp.

Các nghiên cứu nói gì về yoga và yếu sinh lý?

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Liệu pháp Tình dục & Hôn nhân , yoga đã được chứng minh là giúp giảm:
  • huyết áp
  • chỉ số khối cơ thể
  • nhịp tim

Vì huyết áp cao và cân nặng dư thừa đều có liên quan đến yếu sinh lý, nên những lợi ích nêu trên có thể giúp một người đàn ông giảm tỷ lệ yếu sinh lý.

Bài báo cũng gợi ý rằng yoga làm tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục, có thể tăng cường chức năng tình dục.

Nghiên cứu cụ thể về yoga


Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Tình dục đã nghiên cứu 65 nam giới từ 24 đến 60 tuổi tham gia các buổi tập yoga trong 12 tuần.

Những người tham gia được yêu cầu đánh giá chức năng tình dục của họ trước và sau khi tập yoga. Vào cuối 12 tuần, nam giới cho biết khả năng kiểm soát phóng tinh, cương cứng và cực khoái tăng lên.
Giảm căng thẳng

Một bài báo khác được xuất bản trên tạp chí Andrologia đã yêu cầu những người đàn ông được chẩn đoán mắc chứng yếu sinh lý dùng thuốc tadalafil (Cialis) hoặc dùng tadalafil và tham gia vào một chương trình quản lý căng thẳng.

Sau 8 tuần, những người đàn ông tham gia vào chương trình quản lý căng thẳng cho thấy sự giảm căng thẳng của họ và hormone căng thẳng cortisol, dẫn đến các phép đo chức năng tình dục tốt hơn.

Trong khi những người đàn ông không tham gia tập yoga đặc biệt như một phần của việc kiểm soát căng thẳng của họ, yoga là một phương pháp tập luyện quản lý căng thẳng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh chàm dị ứng: Triệu chứng và các phương pháp điều trị

Chàm dị ứng (hoặc viêm da dị ứng ) có nghĩa là những biểu hiện da viêm lặp đi lặp lại của dị ứng . Đây là một bệnh da liễu mãn tính, pruriginous, viêm phát triển dưới dạng bùng phát. Đây là một bệnh đa yếu tố phức tạp khi kết hợp hai loại dị thường: - sự thay đổi hàng rào biểu bì ( thiếu hụt filaggrin ), khiến da khô và nhạy cảm bất thường với bất kỳ loại xâm lấn nào - xu hướng nhạy cảm với dị ứng IgE . Tỷ lệ phổ biến tần số (số bệnh nhân bị ảnh hưởng trong dân số nói chung) đã tăng gấp ba lần trong 30 năm tại các nước công nghiệp. Bộ sưu tập của Tiến sĩ Wallach (Paris) và Pr J. Mazereeuw (Toulouse) Đây là bệnh da liễu phổ biến nhất ở trẻ em - dao động từ 12% đến 15% ở Pháp, nó có thể xuất hiện trong những tháng đầu tiên của trẻ sơ sinh. - Nó ảnh hưởng đến 20% trẻ em dưới 7 tuổi và gần 18% trẻ em trong độ tuổi từ 7 đến 16. Do đó, đây là một vấn đề sức khỏe cộng đồng mới nổi. Yếu tố di truyền làm tăng tỷ lệ lưu hành (nếu một trong hai cha mẹ mắc bệnh, có nguy cơ 50% cho đứa trẻ); một kh

5 cách tự nhiên để khắc phục chứng yếu sinh lý

Yếu sinh lý  có thể xảy ra vì nhiều lý do.  Đôi khi nó đơn giản như tác dụng phụ của một loại thuốc cụ thể.  Nhưng đối với khoảng 75% nam giới, nguyên nhân phức tạp hơn.  RLCD có thể do bệnh mạch máu, bệnh thần kinh, bệnh tiểu đường hoặc các phương pháp điều trị hoặc phẫu thuật liên quan đến tuyến tiền liệt. Cho dù bạn hiện đang bị yếu sinh lý hay đang hy vọng tránh khỏi tình trạng này, hãy thử các mẹo sau để vượt qua tình trạng yếu sinh lý để có sức khỏe tốt hơn và đời sống tình dục tốt hơn. Bắt đầu đi bộ.  Theo một nghiên cứu của Harvard, chỉ cần đi bộ 30 phút mỗi ngày có thể giảm 41% nguy cơ mắc ED.  Nghiên cứu khác cho thấy rằng tập thể dục vừa phải có thể giúp phục hồi hoạt động tình dục ở nam giới trung niên béo phì bị ED. Ăn uống đúng cách.  Trong Nghiên cứu về Lão hóa Nam giới ở Massachusetts, ăn một chế độ ăn giàu thực phẩm tự nhiên như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và cá - với ít thịt đỏ và đã qua chế biến cũng như ngũ cốc tinh chế - làm giảm khả năng bị  yếu sinh lý Chú